Recent Posts

Thứ Hai, 15 tháng 8, 2011

Các trình biên dịch C/C++ phổ biến

Ngôn ngữ lập trình C là một ngôn ngữ mệnh lệnh được phát triển từ đầu thập niên 1970 bởi Ken Thompson và Dennis Ritchie để dùng trong hệ điều hành UNIX. Từ dó, ngôn ngữ này đã lan rộng ra nhiều hệ điều hành khác và trở thành một những ngôn ngữ phổ dụng nhất. C là ngôn ngữ rất có hiệu quả và được ưa chuộng nhất để viết các phần mềm hệ thống, mặc dù nó cũng được dùng cho việc viết các ứng dụng. Ngoài ra, C cũng thường được dùng làm phương tiện giảng dạy trong khoa học máy tính mặc dù ngôn ngữ này không dược thiết kế dành cho người nhập môn.

Có nhiều trình biên dịch C cho mọi người lựa chọn đây:

1. Turbo C/C++
Ai cũng biết. Download: http://www.mediafire.com/?zyekzooywzz

2. Borland C/C++. Trình biên dịch mạnh hơn Turbo C/C++.





Download: http://www.mediafire.com/download.php?mikjnyzt0yd

3. C Free: Việc viết code trong môi trường Turbo C quá đơn điệu, đôi khi bạn gặp phải những lỗi hết sức cơ bản (viết sai tên hàm chẳng hạn) và…rối mắt với những câu báo lỗi “nhanh nhạy” của Turbo C. Với C-Free bạn sẽ khắc phục được tình trạng này.
C-Free là một trình ứng dụng được thiết kế dành riêng cho ngôn ngữ lập trình “họ nhà C”. Với C-Free, việc viết code sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều, bạn chỉ cần gõ từ đầu tiên của từ khóa, chương trình sẽ tự động điền các từ khóa thích hợp vào cho bạn. Không chỉ thế, C-Free còn “học thuộc” cả những tên hàm mà bạn đã khai báo và sẽ tự động gọi tên hàm tương tự như cách gọi các từ khóa (đây là tính năng rất mới có tên gọi là Intelligent Input của C-Free).

Download: 
Bản Free
Bản Pro

4. Dev C/C++: 
Dev-C++ là một môi trường phát triển tích hợp tự do (IDE) được phân phối dưới hình thức giấy phép Công cộng GNU hỗ trợ việc lập trình bằng C/C++. Nó cũng nằm trong bộ trình dịch mã nguồn mở MinGW. Chương trình IDE này được viết bằng ngôn ngữ Delphi.

Dev-C++ là một môi trường phát triển tích hợp tự do (IDE) được phân phối dưới hình thức giấy phép Công cộng GNU hỗ trợ việc lập trình bằng C/C++. Nó cũng nằm trong bộ trình dịch mã nguồn mở MinGW. Chương trình IDE này được viết bằng ngôn ngữ Delphi.

Dự án phát triển Dev-C++ được lưu trữ trên SourceForge. Dev-C++ nguyên được phát triển bởi một lập trình viên có tên là Colin Laplace và chỉ chạy trên hệ điều hành Microsoft Windows.

Bloodshed Dev-C++ là một Môi trường Phát triển Tích hợp (IDE) có hỗ trợ đầy đủ tính năng cho ngôn ngữ lập trình C/C++. Nó sử dụng trình MinGW của GCC (Bộ trình dịch GNU) làm trình biên dịch. Dev-C++ cũng có thể được dùng kết hợp với Cygwin hay bất kỳ trình dịch nền tảng GCC nào khác.[1]

Chương trình cho người dùng có cảm nhận hơi giống với hình thức của chương trình Microsoft Visual Studio vốn được sử dụng rộng rãi hơn. Dev-C++ có một đặc điểm phụ đó là nó sử dung DevPaks, là một phần gồm các gói mở rộng so với môi trường tiêu chuẩn, bao gồm các thư viện, mẫu, và các tiện ích được đưa thêm vào. DevPaks thường có, nhưng không nhất định, tiện ích GUI (giao diện người đùn đồ họa), bao gồm các công cụ phổ biến như GTK+, wxWidgets, và FLTK. Có những DevPaks có chứa các thư viện với thậm chí nhiều hàm chức năng cao hơn.

Download: http://prdownloads.sourceforge.net/d....9.2_setup.exe
Đây là phần mềm được sử dụng khi thi Olympic tin học sinh viên.

5. Code Block:
Giao diện đẹp, dễ sử dụng và tùy biến, biên dịch nhanh.
Download: http://sourceforge.net/projects/code...0.05-setup.exe

Update thêm Visual C++

6. Visual C++ (nằm trong bộ visual studio):

Microsoft Visual C++ (còn được gọi là MSVC) là một sản phẩm Môi trường phát triển tích hợp (IDE) cho các ngôn ngữ lập trình C, C++, và C++/CLI của Microsoft. Nó có các công cụ cho phát triển và gỡ lỗi mã nguồn C++, đặc biệt là các mã nguồn viết cho Microsoft Windows API, DirectX API, và Microsoft .NET Framework.

(:==Các đặc trưng= Các chức năng của Visual C++ như tô sáng cú pháp, IntelliSense (chức năng về tự động hoàn thành việc viết mã) và các chức năng gỡ lỗi tiên tiến.

Ví dụ, nó cho phép gỡ lỗi từ xa sử dụng một máy tính khác và cho phép gỡ lỗi bằng cách duyệt qua từng dòng lệnh tại một thời điểm. Chức năng "biên tập và tiếp tục" cho phép thay đổi mã nguồn và dịch lại chương trình trong quá trình gỡ lỗi, mà không cần phải khởi động lại chương trình đang được gỡ lỗi.

Đặc trưng biên dịch và xây dựng hệ thống, tính năng tiền biên dịch các tập tin đầu đề (header files) và liên kết tịnh tiến (incremental link) - chỉ liên kết những phần bị thay đổi trong quá trình xây dựng phần mềm mà không làm lại từ đầu: Những đặc trưng về tính năng này thuyên giảm tổng thời gian biên tập, biên dịch và liên kết chương trình phần mềm, đặc biệt đối với những đề án phần mềm lớn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét